วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

5 เทคนิคง่าย ๆ ตกแต่งห้องนอนแสนสบายสไตล์ Cozy Bedroom




       เตียงนอนก็เหมือนโอเอซิสไว้พักร่าง หลังเจอสารพัดเรื่องที่ทำให้เหนื่อยกายเหนื่อยใจมาทั้งวัน ฉะนั้นการได้ทิ้งตัวลงบนหมอนนุ่ม ๆ ผ้าห่มอุ่น ๆ คือความฟินที่สุดแล้ว และไม่ว่านิยามของคำว่าห้องนอนจะเป็นอย่างไร ก็สามารถเนรมิตห้องนอนแสนสบายในจินตนาการให้เป็นจริงได้ ด้วย 5 เทคนิคตกแต่งและแบบห้องนอนสไตล์ Cozy Bedroom ที่สามารถนำไปปรับใช้ในแบบฉบับของตัวเองได้ง่าย ๆ เลยล่ะ 



1. โทนสีที่ชอบ

          หากต้องการบรรยากาศที่ดูสบายควรใช้โทนสีกลางเป็นหลักในการตกแต่งห้องนอน เช่น สีครีม น้ำตาล เทา หรือโทนสีอ่อน ๆ เพราะจะช่วยทำให้ห้องนอนดูกว้างและไม่สว่างจนเกินไป


2. แสงสว่างที่ใช่

          แสงไฟที่เหมาะควรเป็นแสงนวลตา อย่างเช่น แสงวอร์มไวท์ (Warm-White) เพราะเป็นโทนแสงที่จะช่วยให้บรรยากาศในห้องนอนชวนเคลิ้มและทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น


3. เนื้อผ้านุ่ม ๆ 

          เครื่องนอนที่นำมาใช้ควรเลือกที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ อาทิ ผ้าคอตตอน เพราะเนื้อผ้านุ่ม ดูดซับความชื้น แต่ระบายอากาศได้ดี อีกทั้งยังทำความสะอาดและดูแลง่ายอีกด้วย 


4. การตกแต่งที่เข้ากัน 

         ถ้าหยิบมาตกแต่งแล้วดูเข้ากันและตรงกับความชอบก็อย่าลังเลที่จะนำมาใช้ หรือจะครีเอทเองโดยการนำรูปถ่าย ภาพกราฟฟิค ของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น นำไฟประดับมาตกแต่งผนังก็น่ามองแล้ว 


5. หมั่นเก็บกวาด

          ห้องนอนจะสบายหรือไม่นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตกแต่งที่ดีเพียงอย่างเดียว แต่ควรหมั่นปัดกวาด เช็ด ถู และคอยจัดเก็บสิ่งของให้เข้าที่เข้าทางด้วย จะได้พักผ่อนอย่างสบายทั้งใจและกายยังไงล่ะ

ที่มา >>> kapook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บอกลาห้องนอนจืดกับ 5 ห้องนอนของสายหวาน

      การจัดห้องนอน ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก แต่จริงๆ ไม่ได้ยากเสมอไปนะคะ แค่รู้ว่าเราอยากได้สไตล์แบบไหน และเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมา...